NÊN hay KHÔNG NÊN đồng phục hóa khung bàn ghế học sinh tại các trường học hiện nay

Thứ Th 4,
03/01/2024
Đăng bởi Hardware Hoa Đat

NÊN hay KHÔNG NÊN "đồng phục hóa" khung bàn ghế học sinh tại các trường học hiện nay

Có thể thấy khung bàn ghế học sinh luôn là một mối quan tâm hàng đầu của các phụ huynh, học sinh cũng như nhà trường và toàn xã hội. Đây được xem là một trong những công cụ học tập thứ yếu và cực kỳ quan trong của mỗi bạn trẻ. Chính vì thế, việc lựa chọn những bộ bàn ghế học tập đúng chuẩn là điều cực kỳ quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và khả năng tiếp thu của trẻ. 

Tuy nhiên, có một thực tế là hiện nay tại các trường học bàn ghế học sinh đang bị "đồng phục hóa", có nghĩa là sử dụng chung 1 kiểu bàn ghế cho tất cả các độ tuổi, các lớp học.

>>> Liệu điều này có nên hay không, trong khi mà thể trạng phát triển của mỗi lứa tuổi là khác nhau. Cùng Hoa Đạt- đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học, tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!!!

*** Tham khảo thêm: Những vấn đề mà học sinh có thể gặp phải nếu ngồi học trên khung bàn ghế học sinh có kích thước không phù hợp

Nên hay không nên đồng bộ khung bàn ghế học sinh tại các trường học

1. Khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học và sự thay đổi về thể trạng của lứa tuổi học sinh hiện nay

Theo đầu báo Giáo dục và thời đại có đưa tin vào ngày 24 tháng 09 năm 2023 thì: chiều cao cũng như là thể lực của học sinh, sinh viên Việt Nam đang được cải thiện rất tốt trong những năm gần đây đặc biệt là ở nhóm tuổi trung học.

Và theo kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng năm 2019- 2020 của Bộ Y Tế mà Hoa Đạt có tham khảo trước đó thì chiều cao trung bình của nước ta đang đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, tức là chúng ta chỉ xếp sau Singapore, Thái Lan và Malaysia. Còn trên toàn quốc gia và vùng lãnh thổ thì chúng ta đứng thứ 153/201 quốc gia.

>>> Điều đó có thể thấy thể trạng phát triển của học sinh, sinh viên ở nước ta hiện nay đã có nhiều sự thay đổi, có chiều hướng phát triển hơn trước khá là nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải thận trọng xem xét lại kích thước bàn ghế học sinh, sinh viên trong các trường học hiện nay đã thật sự phù hợp với thể trạng phát triển thực tế của các em hay chưa.

Bởi kích thước của bàn ghế học sinh cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến thể trạng của trẻ về hệ xương và cơ. Nếu sử dụng bàn ghế không phù hợp sẽ là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ bị các bệnh học đường như: cong vẹo cột sống, gù lưng, cận thị, loạn thị,…

2. Lợi ích của việc chọn đúng kích thước khung bàn ghế học sinh phù hợp cho từng lứa tuổi

Đứng ở góc nhìn của một đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học- Hoa Đạt thấy rằng bàn ghế học sinh luôn là một mối quan tâm mà các phụ huynh, các cấp trường học nên lưu tâm. Vì đây là một trong những công cụ học tập thứ yếu, quan trọng gắn liền với hơn 12 năm học của mỗi đứa trẻ.

Việc lựa chọn, trang bị nội thất trường học, bàn ghế học sinh đúng chuẩn ngay từ những ngày đầu tiên sẽ là một trong những bước quan trọng giúp học sinh có thể phát triển về sức khỏe đến khả năng học tập của trẻ.

Những lợi ích của việc lựa chọn bàn ghế học sinh phù hợp đúng kích thước:

- Ngồi học đúng tư thế sẽ giúp hạn chế các vấn đề về bệnh học đường

+ Khi lựa chọn bàn ghế học sinh đúng kích thước, phù hợp với dáng ngồi của học sinh sẽ giúp trẻ ngồi đúng tư thế, đảm bảo được khoảng cách từ mắt đến sách vở.

+ Mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi, nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

- Khung bàn ghế học sinh đúng kích thước sẽ giúp người ngồi thoải mái hơn

Hoa Đạt cung cấp mẫu khung bàn ghế học sinh với đa dạng mẫu mã, giá tại xưởng

3. Hoa Đạt- Đơn vị chuyên gia công, cung cấp các loại khung bàn ghế học sinh với đa dạng kích thước

Hiện nay, Hoa Đạt đang cung cấp và nhận gia công đa dạng các mẫu bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học khác nhau, cụ thể như:

3.1. Bàn ghế học sinh tiểu mầm non

Đối với bàn ghế cho học sinh mầm non, cá nhân Hoa Đạt thấy khá là dễ để lựa chọn hoặc gia công vì nhóm tuổi này thường có xu hướng phát triển đồng đều với nhau:

Với học sinh lớp lá thì Hoa Đạt sẽ có những mẫu bàn ghế học sinh ngoài màu sắc bắt mắt ra thì chiều cao của những bộ bàn ghế này sẽ là: chiều cao của bàn là 50 cm; chiều cao của ghế là khoảng 30 cm

3.2. Khung bàn ghế học sinh tiểu học

Khác với bàn ghế cho học sinh mẫu giáo thì bàn ghế học sinh tiểu học có tiêu chuẩn về kích thước khắt khe hơn. Cụ thể như:

- Chiều cao của bàn phải phù hợp với chiều cao của ghế ngồi

- Chiều rộng của bàn cũng sẽ được tính toán lại, thường thì Hoa Đạt (Đơn vị chuyên gia công, cung cấp các loại bàn ghế học sinh với đa dạng kích thước) sẽ lấy chiều rộng của cơ thể người ngồi công thêm tối đa 7 cm.

>>> Từ đó, học sinh tiểu học mới có thể ngồi viết hoặc đọc bài thoải mái được.

Cung cấp mẫu khung bàn ghế học sinh tiểu học với đa dạng mẫu mã- Hoa Đạt

3.3. Bàn ghế học sinh cấp 2

Theo thông tin của Bộ y tế, thì kích thước bàn ghế cho học sinh cấp 2 sẽ giao động khoảng sau: chiều cao có thể là từ 130- 144 cm hoặc là từ 145- 159 cm.

Dựa vào số liệu này Hoa Đạt đã ước tính kích thước cho những mẫu bàn ghế học sinh cấp 2 sẽ là: chiều cao của bàn học là từ 57 đến 63 cm; chiều sâu của bàn là khoảng 50cm còn chiều rộng của bàn sẽ được Hoa Đạt linh động tùy vào đó là mẫu bàn ghế học sinh đơn hay mẫu bàn đôi. Đâu đó có thể là 60 cm nếu là bàn đơn, hoặc là 120 cm nếu là mẫu bàn học sinh đôi.

Còn phần ghế ngồi thì cao khoảng 34- 37 cm, chiều rộng của ghế sẽ là 31 đến 34 cm sâu 33- 36 cm.

3.4. Mẫu khung bàn ghế học sinh cấp 3

Theo khảo sát và những thông tin Hoa Đạt (Đơn vị chuyên gia công, cung cấp các loại bàn ghế học sinh với đa dạng kích thước) tìm hiểu về chiều cao trung bình của học sinh cấp 3 khá là đa dạng. Theo Bộ Y Tế, chiều cao trung bình của học sinh cấp 3 là 145- 159 cm hoặc là từ 160- 175 cm.

Dựa vào đó thì bàn ghế học sinh cấp 3 sẽ được Hoa Đạt gia công sản xuất với chiều cao trung bình của bàn là từ 63- 69 cm; ghế là 37- 41 cm.

>>> Tuy nhiên đây chỉ là thông tin về chiều cao trung bình mà Hoa Đạt tìm hiểu được. Nếu muốn chọn bàn ghế học sinh cấp có dáng người cao hơn thì các dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,.... hoàn toàn có thể đặt gia công bàn ghế theo yêu cầu tại Hoa Đạt.

Ngoài ra thì hiện nay, bên Hoa Đạt cũng cung cấp nhiều mẫu bàn ghế sinh viên cho các trường đại học với nhiều kiểu dáng đẹp mắt và phù hợp.

Cung cấp mẫu khung bàn ghế học sinh thcs, thpt, sinh viên với đa dạng mẫu mã- Hoa Đạt

4. Lời kết

Trên đây, là một vài thông tin tham khảo mà Hoa Đạt- Đơn vị chuyên gia công, cung cấp các loại khung bàn ghế học sinh với đa dạng kích thước về những bộ bàn ghế học sinh tiêu chuẩn hiện nay.

Nếu quý khách hàng, nhà trường, các dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,.... cần mua hay đặt gia công bàn ghế học sinh tiểu học, THCS, THPT,… giá tốt chất lượng đảm bảo số lượng lượng lớn/nhỏ thì hãy liên hệ cho Hoa Đạt qua Zalo:https://zalo.me/3439802260115688797 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: