Nỗi khổ khi ngồi học trên các bộ khung bàn ghế học sinh tiểu học, THCS, THPT  không đúng kích thước

Thứ Th 4,
27/12/2023
Đăng bởi Hardware Hoa Đat

Nỗi khổ khi ngồi học trên các bộ khung bàn ghế học sinh tiểu học, THCS, THPT  không đúng kích thước

Việc quan tâm đến sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu không chỉ riêng các bậc phụ huynh mà là của toàn xã hội nước ta hiện nay. Đặc biệt, trong thời đại số hóa như hiện nay thì các nền tảng học tập của trẻ cũng đang có sự dịch chuyển rõ rệt. Minh chứng rõ ràng nhất là sự dịch chuyển từ sách vở, bảng đen sang màn hình điện thoại, máy tính, máy chiếu,...

Điều này đặt ra một thách thức rất lớn về tư thế ngồi học của trẻ, đặc biệt là thể trạng của trẻ em hiện nay đã khác trước rất nhiều. Đó cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đề việc nhiều bộ khung bàn ghế học sinh tại các trường học đã không còn phù hợp về kích thước cũng như công năng nữa.

>>> Vậy giải pháp gì khi mà bàn ghế học sinh tại các trường tiểu học, THCS, THPT hiện nay đang "làm khó" thầy và trò vì không đúng kích cỡ??? Tiêu chuẩn cho những bộ bàn ghế học sinh hiện nay là gì? Đâu là đơn vị cung cấp hoặc là nhận gia công khung bàn ghế học sinh uy tín, chất lượng, giá tốt hiện nay???

Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Hoa Đạt- đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học.

*** Xem thêm: Nhiều mẫu khung bàn ghế học sinh trường học hiện nay, kích thước đã không còn phù hợp

Tiêu chuẩn cho những khung bàn ghế học sinh trường học hiện nay

 1. Những HỆ QUẢ nghiêm trọng khi ngồi học lâu trên những bộ bàn ghế học sinh có kích thước không phù hợp

Theo Tiến sĩ- bác sĩ Trần Đình Minh Huy, một giảng viên bộ môn mắt thuộc Khoa Y- Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho hay: khi phải ngồi học lâu trên những bộ bàn ghế học sinh không phù hợp với chiều cao của trẻ thì việc ngồi sai tư thế là điều khó tránh khỏi, học sinh có thể cúi nhiều quá hay cũng có thể nhìn quá sát,… Mà đây lại là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh về học đường trong điển hình là cận thị.

Một ý kiến khác của bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Chủ nhiệm CLB Karatedo của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM- Bác sĩ Đỗ Thanh Tài cho biết: trong những năm gần đây, mức sống của người dân ngày càng cao, chính vì thế các bậc phụ huynh ngày càng ý thức hơn về sự phát triển trí tuệ cũng như là thể chất của học sinh đặc biệt là học sinh tiểu học, THCS, THPT. Chính vì thế mà càng về sau chiều cao của lứa tuổi học sinh lại càng cao hơn trước đó.

>>> Nhưng một nghịch lý là những bộ bàn ghế học sinh tại các trường học công lập hiện nay lại đang theo quy chuẩn của mười mấy năm về trước, điều này không chỉ riêng Hoa Đạt- đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học, mà rất nhiều bậc phụ huynh cũng nhận thấy nó ít nhiều đã không còn phù hợp với sự phát triển về thể trạng của học sinh hiện tại nữa.

Đó cũng là lý do khiến các vấn đề về bệnh học đường ngày một nhiều. Mặc dù học sinh có tham gia nhiều hoạt động về thể chất, thể dục thể thao nhưng nếu ngồi lâu trên những bộ bàn ghế không phù hợp cũng sẽ rất dễ bị cong vẹo cột sống, cận thị, gù lưng,…

Vì vậy việc thay thế và trang bị những bộ bàn ghế học sinh tiểu học, THCS, THPT phù hợp là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết không chỉ riêng nhà trường mà còn cần được xã hội quan tâm.

>>> Vậy tiêu chuẩn nào cho những bộ bàn ghế học sinh hiện nay???

2. Tiêu chuẩn cho những bộ bàn ghế học sinh hiện nay| Hoa Đạt- đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học

Tiêu chuẩn về kích thước bàn ghế học sinh tiểu học, THCS, THPT:

- Đối với học sinh cao từ 100 đến 109 cm thì kích thước bàn ghế ngồi học là: chiều cao bàn- 45 cm; chiều cao ghế ngồi- 26cm.

- Đối với học sinh cao từ 110  đến 119 cm, thì kích thước bàn ghế học sinh sẽ là: bàn cao- 48cm; ghế cao- 28cm.

- Đối với học sinh cao từ 120 đến 129 cm, thì kích thước bàn ghế ngồi học sẽ là: chiều cao của bàn- 51 cm; chiều cao của ghế- 30 cm.

- Đối với học sinh cao từ 130 đến 144 cm, thì kích thước bàn ghế học sinh sẽ là: bàn cao- 57 cm; ghế cao- 34 cm.

- Đối với học sinh cao từ 145 đến 159 cm, kích thước bàn ghế ngồi học là: chiều cao bàn- 63 cm; chiều cao ghế- 37 cm.

- Đối với học sinh cao từ 160 đến 175 cm, kích thước bàn ghế học sinh sẽ là: bàn cao- 69 cm; ghế cao- 41 cm.

Cung cấp và gia công khung bàn ghế học sinh đơn, ghế rời có tựa giá tốt tại Hoa Đạt

- Chiều cao của bàn học sinh: là khoảng cách thẳng đứng được tính từ mặt đất đến sau mặt bàn. Hoặc cũng có một cách tính nữa mà Hoa Đạt (đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học) thấy cũng hay được dùng để tính chiều cao bàn học sinh là khoảng cách từ mép trên của bàn đến mặt ghế, cộng với chiều cao của ghế ngồi.

- Chiều rộng của bàn ghế học sinh: chiều rộng bàn học sinh cho mội chỗ sẽ bằng chiều ngang lớn nhất của cơ thể học sinh cộng với 5 đến 7 cm là đủ. Với kích thước này, chiều rộng của bàn học sinh mới đủ diện tích sử dụng, điều này đảm bảo cho học sinh có thể thoải mái khi viết bài không bị vướng.

- Chiều sâu của bàn ghế học sinh: với kinh nghiệm của Hoa Đạt (đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học) thì chiều sâu của bàn cần đảm bảo được việc học sinh có thể để sách vở trong tầm với tay của học sinh.

Thường thì kích thước này sẽ được tính bằng chiều dài từ khớp vai với cổ tây của học sinh.

Cung cấp và nhận gia công khung bàn ghế học sinh 2 IN 1 giá tốt

- Khoảng cách giữa bàn học sinh và ghế học sinh: sẽ được tính từ mặt bàn học xuống mặt ghế ngồi, tỉ số chênh lệch nằm đâu đó trong khoảng 2 cm. Nếu lớn hơn 2 cm thì học sinh sẽ phải nâng cao phần vai lên để viết bài, chính vì thế cơ thể của học sinh sẽ dễ bị mất cân bằng đồng thời giảm cự ly từ mắt tới sách vở.

Còn nếu khoảng cách này nhỏ hơn 2 cm thì học sinh lại sẽ phải cúi đầu về phía trước. Tư thế này sẽ cực kỳ bất lợi và ảnh hưởng đến cơ thể của trẻ đặc biệt là thị giác cũng như là hệ cơ xương.

- Khoảng cách từ bàn học sinh đến tựa lưng của ghế ngồi: khoảng cách này sẽ được các đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học như Hoa Đạt sẽ đảm bảo nó phải lớn hơn độ dày từ trước tới sau của lồng ngực của học sinh cộng thêm 5 cm.

Nếu khoảng cách này quá lớn học sinh sẽ phải ngả người về phía sau mới có thể tựa lưng, trong khi viết bài sẽ phải dồn hết trọng tâm về phía trước.

Còn nếu khoảng cách này không đủ lớn thì khi tựa lưng vào ghế phần lồng ngực sẽ bị ép, khiến hô hấp trở nên khó khăn, khiến học sinh mệt mỏi giảm hiệu suất học tập.

Cung cấp và nhận gia công khung bàn học sinh đơn, có che chân, kết hợp bánh xe di chuyển giá tốt

3.  Hoa Đạt- Giải pháp hoàn hảo cho nội thất, bàn ghế học sinh cho trường học

Qua những thông tin mà Hoa Đạt đã chia sẻ ở trên thì ít nhiều gì chúng ta cũng có thể thấy được trong ngành giáo dục thì bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy thì việc cải thiện, trang bị cơ sở hạ tầng, bàn ghế học sinh cho trường học là điều hết sức quan trọng.

Chúng tôi- Hoa Đạt đơn vị chuyên cung cấp và nhận gia công bàn ghế học sinh uy tín, chất lượng, giá tốt có thể đáp ứng mọi nhu cầu của trường học ở mọi cấp học. Giúp cho không không gian lớp học trở nên đồng bộ, tiện nghi và đẹp mắt hơn.

Lý do quý khách hàng, các chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,.... nên lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của Hoa Đạt:

3.1. Hoa Đạt- đơn vị chuyên cung cấp trọn gói nội thất, bàn ghế học sinh của trường học

- Bàn ghế học sinh, giáo viên tại các lớp học: hiện nay Hoa Đạt đang cung cấp đa dạng các mẫu bàn ghế học sinh, giáo viên với nhiều chất liệu, kích thước và khung giá đa dạng sự lựa chọn và giúp cho phòng học trở nên đồng bộ, hiện đại, tiện nghi, thoải mái.

- Bàn ghế phòng họp, hội trường, phòng dành cho ban giám hiệu: với bàn ghế cho những phòng chức năng này thì Hoa Đạt ưu tiên cho những mẫu bàn ghế sang trọng nhưng cũng cực kỳ thoải mái cho người ngồi.

>>> Ngoài ra thì Hoa Đạt còn cung cấp, gia công rất nhiều mẫu bàn ghế trường học khác như: bàn ghế thư viện, bàn ghế căn tin, ghế băng ngoài khuôn viên trường,…

Với sự đa dạng về sản phẩm bàn ghế trường học Hoa Đạt tự tin sẽ là điểm đến lý tưởng cho các chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,.... vừa có sản phẩm chất lượng, dịch vụ lại tốt mà giá cả lại cạnh tranh, bởi Hoa Đạt có 2 nhà máy sản xuất nên giá của chúng tôi là giá tại xưởng, không trung gian.

3.2. Sản phẩm bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học của Hoa Đạt hướng đến sự đồng bộ và thẩm mỹ cao

Đa phần, các mẫu bàn ghế mà chúng tôi đang cung ứng và gia công sản xuất đều hướng đến phong cách thiết kế tối giản nhưng phải tiện lợi, có tính ứng dụng thực tiễn cao. Bởi Hoa Đạt hiểu rằng sự tối giản sẽ khiến cho việc tổ chức không gian lớp học trở nên đồng bộ và gọn gàng hơn.

Bên cạnh đó điều này sẽ giúp cho học sinh, sinh viên, cả giáo viên có một môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp.

3.3. Khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học của Hoa Đạt để được kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng

Chất liệu mà Hoa Đạt sử dụng để gia công các bộ bàn ghế học sinh đều phải có độ bền cao, chất lượng tốt, đáp ứng được việc sử dụng thường xuyên và lâu dài. Các loại vật liệu mà chúng tôi thường sử dụng chủ yếu là: MFC, HDF, phủ Melamine, Veneer, sắt được sơn tĩnh điện, hợp kim đúc, da cao cấp, lưới cao cấp,…

Bất kỳ một bộ bàn ghế học sinh nào của Hoa Đạt thì mọi chi tiết của sản phẩm đều được chúng tôi xử lý tỉ mỉ, từng mối hàn đều được mài nhẵn để đảm bảo sự an toàn cho học sinh.

Mỗi bộ bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học trước khi giao đi cho khách đều được chúng tôi kiểm tra một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng về cả tính kỹ thuật đến thiết kế.

>>> Đó cũng là lý do giúp Hoa Đạt có thể thuyết phục được khách hàng cũng như các chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,.... sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình trong hơn 10 năm hoạt động cho đến nay.

Cung cấp và nhận gia công khung chân ghế học sinh có tựa, gấp gọn giá tốt

3.4. Các mẫu bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học của Hoa Đạt có giá thành hợp lý, chất lượng cũng như dịch vụ hậu mãi tốt

Hoa Đạt hiểu, nếu sản phẩm có tốt, mẫu có đẹp đến mấy mà giá thành đắt đỏ cũng sẽ khiến cho nhiều khách hàng, các chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,.... cảm thấy băn khoăn.

Chính vì thế, Hoa Đạt luôn đưa ra nhiều mức giá hợp lý cho từng nhu cầu của khách hàng hướng đến những bộ bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học bền đẹp nhưng giá lại không nơi nào “hạt dẻ” hơn.

>>> Hoa Đạt, trong suốt hơn hành trình 10 năm của mình chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng, quý đối tác lên hàng đầu. Chính vì thế bên cạnh chất lượng của sản phẩm thì chất lượng dịch vụ cũng được chúng tôi quan tâm và nâng cấp theo từng ngày.

Việc chăm sóc khách hàng, bán hàng, tư vấn, sản xuất gia công đến việc vận chuyển, lắp đặt,…. đều được Hoa Đạt tiến hành nhanh chóng và hiệu quả.

>>> Nếu khách hàng, các chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,.... có nhu mua hoặc đặt gia công bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học thì hãy liên hệ ngay cho Hoa Đạt qua zalo: https://zalo.me/3439802260115688797 

Cung cấp và nhận gia công khung bàn ghế học sinh giá taiju xưởng

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: